ต้นรวยล้นฟ้า ไม้มงคล เหมาะเป็นของขวัญปีใหม่ ขึ้นบ้านใหม่

ต้นรวยล้นฟ้า ไม้มงคล เหมาะเป็นของขวัญปีใหม่ ขึ้นบ้านใหม่


    หากคุณกำลังมองหาของขวัญที่มีความหมายดีๆ ใช้ได้สำหรับทุกๆ วาระมงคล และมอบให้ได้กับผู้รับทุกเพศทุกวัย วันนี้เราขอมาแนะนำ ต้นรวยล้นฟ้า ต้นไม้มงคล ที่เหมาะสำหรับเป็นของขวัญปีใหม่ ขึ้นบ้านใหม่ หรือ ใครที่อยากทำธุรกิจก็สามารถเปิดกิจการได้ เพราะนอกจากการปลูกต้นไม้แล้วจะช่วยลดโลกร้อน สร้างบรรยากาศสดชื่นรื่นรมย์แล้วความหมายดีดีของต้นไม้มงคลยังทำให้ผู้รับยิ้มแก้มปริอีกด้วย

ต้นรวยล้นฟ้า : ราชาแห่งไม้ประดับ


คนโบราณเรียกกันว่า ว่านเขียวหมื่นปี ต่อมา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวราชกาลที่ 10 ทรงพระราชทานชื่อให้ใหม่ และได้รับการยอมรับให้เป็นราชาแห่งไม้ประดับ คนไทยถือว่าเป็นต้นไม้มงคล จึงได้ตั้งชื่ออิงไปทางความหมายที่สื่อถึงโชคลาภ

รวยล้นฟ้า จัดเป็นไม้มงคล ซึ่งเชื่อกันว่าถ้าหากประดับไว้ที่บ้าน จะช่วยเสริมสิริมงคลและโชคลาภให้กับผู้ปลูก อีกทั้งยังพัฒนามาจากต้นเขียวหมื่นปีหรือต้นแก้วกาญจนา ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นว่านคงกระพันชาตรี จึงถือว่าเป็นต้นไม้ที่สวยงาม และเสริมสง่าราศีแก่สถานที่ปลูกด้วย

🌱❤  วิธีการปลูก 🌱❤

    สามารถขยายพันธุ์ได้ด้วยการเพาะเมล็ด ตอนกิ่ง และปักชำ ส่วนวิธีที่นิยมมากที่สุดคือการแยกหน่อหรือแยกเหง้า โดยต้นรวยล้นฟ้าชอบดินที่มีความชื้นสูงแต่ไม่แฉะเกินไป อีกทั้งยังชอบดินร่วนปนทรายที่ระบายน้ำดี หน้าดินลึก มีอินทรียวัตถุสูง

💦🌳  วิธีการดูแลรักษา 💦🌳

    ให้ปลูกในบริเวณที่มีแสงแดดรำไร มีแสงสว่างไม่เกิน 50 % แต่ต้องตั้งให้โดนแดดสม่ำเสมอทั่วต้น พร้อมทั้งระวังอย่าให้แดดจัดมากเกินไปด้วย เพราะจะทำให้ใบสั้น ใบไหม้ และก้านตั้งทรงไม่สวย

วันนี้เรามีทริคดีๆ มาแนะนำ ที่จะช่วยดูแลต้นไม้มงคลของเราไปนานๆ จะช่วยทำให้ดินไม่แข็ง สามารถยืดระยะเวลาในการปลูกออกไปได้ ไม่ต้องเสียเวลาในการเปลี่ยนกระถางปล่อยแค่นี้ก็ง่ายต่อการปลูกอีกขั้นตอนเลยนะคะ

เราขอแนะนำ มูลไส้เดือนแท้ 100% ปลอดภัยไร้สารเคมี

วันนี้เรามีบทความที่น่าสนใจเกี่ยวกับ วิธีการปลูกมะนาว ให้ลูกดก คลิก

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติม 

5 ผลไม้มงคลอร่อย ปลูกง่ายๆ ในรั้วบ้าน  

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปลูกไม้ดอกสีสวยและเคล็ดลับการดูแล ช่วงพฤศจิกายน-ธันวาคม

ไทรใบสักปลูกยากจริงไหม ดูแลอย่างไรให้รอดตาย