ปลูกไม้ดอกสีสวยและเคล็ดลับการดูแล ช่วงพฤศจิกายน-ธันวาคม

ปลูกไม้ดอกสีสวยและเคล็ดลับการดูแล ช่วงพฤศจิกายน-ธันวาคม


    สำหรับสาวๆ ที่รักการแต่งบ้านและจัดสวน โดยเฉพาะคุณผู้หญิงที่ชอบปลูกดอกไม้ในสวน เพิ่มความร่มรื่นและให้สีสันสวยงามมากขึ้น วันนี้เรามีพืชดอกสำหรับเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคนเป็นเดือนที่มีอากาศดีที่สุดและเทคนิคดีๆ ในการเลือก ไม้ดอก นานาชนิด มาปลูกให้ออกดอกสวย ผลิบานเวียนกันไปได้ดี

🌻🌹🥀  ดอกไม้บานช่วงเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคน  🌻🌹🥀

ไม้ดอกที่จะเบ่งบานในช่วง 2 เดือนนี้ ได้แก่ กระทิง เกรียน ทองกวาว เสลา แก้วเจ้า จอม ประทัดจีน ขี้เหล็กอเมริกัน แคฝรั่ง คริสต์มาส สาวสันทราย พยับหมอก พวงแสด กุหลาบ ทานตะวัน เป็นต้น

ปลายปีเป็นช่วง 2 เดือนที่มีอากาศดีที่สุด มีวันหยุดหรือช่วงเทศกาลหลายวัน เหมาะกับการออกมาทำกิจกรรมกลางแจ้งภายในสวน เป็นช่วงที่ไม้ดอกประเภทไม้ยืนต้นเริ่มผลัดใบและทิ้งใบจำนวนมาก ต้นไม้ที่เหมาะกับการปลูกในช่วงนี้แนะนำเป็นดอกไม้ที่ให้สีสันและกลิ่นหอม เช่น พิทูเนีย กุหลาบ ซัลเวีย เก็กฮวย ทานตะวัน บัวตอง เป็นต้น

วิธีดูแลดอกไม้ในช่วงนี้ : สามารถวางใส่กระถางประดับเป็นกลุ่มใกล้มุมนั่งเล่นหรือ ปลูกแทรกลงแปลงเพื่อสร้างสีสันในสวน และแนะนำให้ปลูกไม้ยืนต้นตระกูลสนมาประดับเพิ่มความสวยงามในหน้าหนาว

🌻🌹🥀   เคล็ดลับการปลูกไม้ดอก  🌻🌹🥀

สำหรับใครที่กำลังปลูกไม้ดอกในช่วงเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคน  แล้วมีปัญหาการปลูกพืชไม้ดอก ดอกไม้สวย ลำต้นไม่แข็งแรง ใบเหี่ยว และปัญหาอีกมากมาย 



หากท่านใดที่อยากอ่านบทความเพิ่มเติมของ คุณสมบัติฟาร์มเมอร์มีฝาเขียว อย่างละเอียดได้ที่นี้เลย
อ่านบทความเกี่ยวกับ  ธาตุอาหารที่จำเป็นสำหรับพืช ได้ที่นี้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ต้นรวยล้นฟ้า ไม้มงคล เหมาะเป็นของขวัญปีใหม่ ขึ้นบ้านใหม่

ไทรใบสักปลูกยากจริงไหม ดูแลอย่างไรให้รอดตาย