3 ต้นไม้ป้องกันภูมิแพ้ ปลูกในบ้านเปลี่ยนอากาศเสียให้เป็นอากาศบริสุทธิ์

 3 ต้นไม้ป้องกันภูมิแพ้ ปลูกในบ้านเปลี่ยนอากาศเสียให้เป็นอากาศบริสุทธิ์



ปัจจุบันในพื้นที่ๆ มีมลภาวะสูง ละอองฝุ่นผลมีปริมาณสูง อาจจะทำให้ผู้ที่อาศัยอยู่ในบริเวณนั้น ต้องป่วยเป็นโรคภูมิแพ้อากาศอย่างรุนแรงได้ ซึ่งคนที่เป็นหนักๆ อาการอาจจะทรุดจนถึงขั้นเสียชีวิตก็เป็นได้ ซึ่งแพทย์ได้ทพการตรวจปอดอย่างละเอียด ปรากฏว่า อาการภูมิแพ้ทำให้ปอดทำงานได้เพียงเท่านั้น หากเราไม่ทำการรักษาอาจมีผลต่อการทำให้เสียชีวิตในที่สุด

จนในที่สุด ได้ค้นพบว่า เราสามารถปรับคุณภาพอากาศภายในอาคารให้ได้ขึ้นได้เพื่อสุขภาพของ ผู้ที่พักอาศัยด้วยการปลูกต้นไม้ 3 ประเภท คือ ปาล์มหมาก , ลิ้นมังกร และ พลูด่าง

1. ปาล์มหมาก



เป็นพืชที่มีประสิทธิภาพสูงในการเปลี่ยนคาร์บอนไดออกไซด์แล้วแปลงเป็นออกซิเจน เหมาะสำหรับปลูกในห้องนั่งเล่น ห้องโถง หรือห้องที่มีพื้นที่ค่อนข้างกว้าง

ควรปลูกปาล์มหมากที่มีความสูงประมาณเท่าหัวไหล่ผู้ใหญ่ จำนวน 4 ต้น/คน หมั่นเช็คใบให้สะอาด และนำออกรับแดดกลางแจ้งทุก 3-4 เดือน

2. ลิ้นมังกร



ลิ้นมังกร มีประสิทธิภาพในการปรับคาร์บอนไดออกไซด์ให้เป็นออกซิเจน โดยเฉพาะช่วงกลางคืน จึงมักนิยมปลูกในห้องนอน เพื่อให้อากาศบริสุทธิ์ยามพักผ่อน

3.  พลูด่าง



พลูด่าง มีคุณสมบัติขจัด Formaldehyde (ฟอร์มาลีน-น้ำยาอาบศพ) และสารเคมีอื่นๆ ที่ระเหยง่ายๆ ไม่ว่าจะเป็น สีทาบ้าน ควันบุหรี่ น้ำยาซักแห้ง ฯลฯ

ช่วงนี้ประเทศไทยเราก็ประสบกับปัญหาฝุ่นพิษในอากาศกันหลายพื้นที่ เพื่อสุขภาพที่ดีขึ้น ในบ้าน ก็ขอเชิญชวน เพื่อนๆ ชาวเว็บมาปลูกต้นไม้ สามชนิดนี้ไว้ในบ้านกันเยอะๆ นะ เพื่อสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงของสมาชิกทุกคนในครอบครัว และที่สำคัญก็คือ อย่าลืมหมั่นดูแลรดน้ำนะจ๊ะ

หากคุณทุกท่านที่กำลังปลูกต้นไม้ที่อยู่ในบริเวณบ้านของคุณแล้ว มองเห็นปัญหาที่เกิดกับต้นไม้ของคุณ ไม่ว่าจะเป็น โรคใบเหลือง ใบจุด ใบแห้ง ใบหลุดร่วง วันนี้เรามีทริคดีๆ มาแนะนำให้ต้นไม้ของคุณ ปลอดภัยจากแบคทีเรียจากโรคนั้น เพื่อให้ต้นไม้ของเราอยู่กับเราไปนานๆ นั่นก็คือ

สารควบบคุม ยับยั้งเชื้อราและไวรัส ฟาร์มเมอร์มีฝาแดง

วันนี้เรามีบทความที่น่าสนใจเกี่ยวกับประโยชน์ดีๆ ของ "มะนาว"คลิก

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติม 

ต้นรวยล้นฟ้า ไม้มงคล เหมาะเป็นของขวัญปีใหม่ ขึ้นบ้านใหม่

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปลูกไม้ดอกสีสวยและเคล็ดลับการดูแล ช่วงพฤศจิกายน-ธันวาคม

ต้นรวยล้นฟ้า ไม้มงคล เหมาะเป็นของขวัญปีใหม่ ขึ้นบ้านใหม่

ไทรใบสักปลูกยากจริงไหม ดูแลอย่างไรให้รอดตาย